ผลิตภัณฑ์บำรุงกระดูกและข้อ มีอ.ย. มีผลวิจัย

บทความ / ข้อ-กระดูก

ท่ากายบริหารเอ็นไหล่อักเสบ ป้องกันไหล่ติด

ไหล่ติด หรือ Frozen Shoulder เป็นอาการปวด เมื่อผู้ป่วยขยับไหล่ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ยกแขน กางแขน หรือหมุนข้อไหล่ โดยสาเหตุส่วนใหญ่ของอาการไหล่ติดจากการวินิจฉัยของแพทย์พบว่า มี 3 ปัจจัย ได้แก่ เอ็นข้อหัวไหล่อักเสบ เอ็นข้อหัวไหล่ฉีกขาด และเกิดกระดูกงอภายในข้อหัวไหล่

ซึ่งอาการปวดไหล่ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันมาก ๆ หากไม่ต้องการเป็นโรคดังกล่าว หรือผู้ป่วยที่มีอาการไหล่ติดระยะเริ่มต้น สามารถป้องกันและฟื้นฟูอาการ ด้วยกายบริหารต่อไปนี้

  1. ไต่กำแพง เริ่มต้นจากยืนหันหน้าเข้ากำแพง มีระยะห่างหนึ่งช่วงแขน และนำมือไปแตะที่กำแพงให้แขนขนานกับพื้นและค่อย ๆ ใช้นิ้วมือไต่กำแพงขึ้นไปสูงเรื่อย ๆ จนรู้สึกว่าแขนตึง ไหล่ตึง ให้หยุดและค้างไว้ 10 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง แล้วเปลี่ยนท่าหันข้างซ้าย – ขวา จนครบ ท่านี้ ช่วยยืดกล้ามเนื้อคอ บ่า ไหล่ และแขนได้
  2. ยืดหัวไหล่ ให้ยืนตรงและประสานมือไปด้านหลัง และเหยียดแขนให้ตรง เมื่อรู้สึกว่าไหล่ตึงแล้ว ให้ค้างไว้ 10 วินาที แล้วคลายท่าทำซ้ำ 5 ครั้ง อาการไหล่ติดจะค่อย ๆ ดีขึ้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ

ที่จริงแล้ว เราควรสระผมบ่อยแค่ไหนกันนะ

อ่านต่อ

อาการปวดแบบไหน ที่แสดงว่าคุณกำลังเป็น “โรคข้อเสื่อม”

อ่านต่อ

วิธีป้องกัน! โรคกระดูกพรุนช่วงวัยทอง

อ่านต่อ

LOADING . . .

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา