ผลิตภัณฑ์บำรุงกระดูกและข้อ มีอ.ย. มีผลวิจัย

บทความ / ข้อ-กระดูก

ปรับพฤติกรรม 4 ท่านอน ลดอาการปวดหลังได้จริง

ทราบหรือไม่! ท่านอนมีผลต่อการปวดหลังมาก เนื่องจากท่านอนที่ผิดปกติ จะทำให้กระดูกและกล้ามเนื้ออยู่ในรูปที่ผิดปกตินานเกินไป พอตื่นเช้ามา ก็มักจะปวดเมื่อยตัวนั้นเอง ดังนั้นสิ่งที่ลดอาการปวดหลังได้ง่ายมากที่สุด คือ การปรับเปลี่ยนท่านอนให้ถูกต้อง 4 ท่านอน ต่อไปนี้

  • นอนหงายปกติ ด้วยความที่การนอนหงาย น้ำหนักตัวจะไม่ไปกองที่ตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง จะกระจายไปตัวร่างกาย ส่งผลให้กระดูกที่รองรับน้ำหนัก ไม่ต้องมีจุดไหนที่ทำงานหนักนั้นเอง ก็จะไม่ทำให้ปวดหลังได้
  • นอนตะแคง ทว่าในการนอนท่านี้ จำเป็นต้องมีหมอนข้างหนึ่งใบ เมื่อหันนอนตะแคง ให้ฟาดขาที่หมอนข้าง กระดูกก็จะไม่งอ จึงไม่มีอาการปวดหลัง เมื่อตื่นนอนขึ้นมา
  • ไม่นอนคว่ำ การนอนคว่ำ เป็นท่านอนที่ผิดมาก เพราะกระดูกสันหลังแอ่นมากเกินไป และเมื่อทำพฤติกรรมไปนาน ๆ กระดูกก็จะผิดรูปได้ และเป็นหนึ่งในสาเหตุของการปวดหลัง
  • ไม่นอนทับแขนของตนเอง เวลานอน ทุกส่วนในร่างกายควรสบายที่สุด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ

5 พฤติกรรมเสี่ยง! ที่มนุษย์เงินเดือนควรรู้ ก่อนออฟฟิศซินโดรมมาเยือน

อ่านต่อ
หวีผมผิด...ชีวิตเปลี่ยน
อ่านต่อ

เมนูอาหาร 7 วัน สำหรับคนเป็นโรคกระดูกพรุน

อ่านต่อ

LOADING . . .

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา