บทความ - The Nature Balance Co.Ltd.

บทความ / ข้อ-กระดูก

อาการปวดคอ ปวดไหล่ แก้ไขได้ ด้วย 3 ท่าบริหารง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน

เบื่อกันหรือไม่ กับอาการปวดคอ ปวดไหล่ ทุกวัน รักษาทายาแก้ปวดก็หายไป แล้วกลับมาปวดได้อีกครั้ง ซึ่งการรักษาอาการดังกล่าวในระยะยาว ต้องฝึกฝนในกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวแข็งแรง ด้วย 3 ท่าบริหารง่าย ๆ ต่อไปนี้เลย

  1. ท่านักรบ คือ การยืนขึ้น ก้าวขาข้างใดก็ได้ออกไปข้างหน้าตั้งฉากกับพื้น เหยียดขาอีกข้างไปด้านหลังให้รู้สึกหน้าขาที่เหยียดตึง และยกแขนทั้งสองข้างขึ้นในท่าพนมมือ นับ 10 วินาที เปลี่ยนข้าง ทำข้างละ 5 รอบต่อวัน
  2. ท่าดึงศอก คือ ยกแขนข้างขึ้นขึ้นและแตะกลับไปที่สะบักไหล่ด้านหลัง มืออีกข้างดึงศอกที่ตั้งขึ้น ค้างไว้ 10 วินาที และเปลี่ยนข้าง ทำข้างละ 5 รอบต่อวัน
  3. ท่ายืดกล้ามเนื้อคอ คือ ยกแขนขึ้นนำมือไปจับที่ศีรษะออกแรงกดศีรษะเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ลำตัวต้องตรงตั้งฉากกับพื้น ไปเอียงตามแรงดึง ข้างไว้ 10 วินาที และเปลี่ยนข้าง ทำข้างละ 5 รอบต่อวัน
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สูตร DIY หมักผมเสีย ให้กลับมานุ่มสวย
อ่านต่อ

7 ท่าออกกำลังกาย ผ่อนคลายข้อต่อจากการทำงาน

อ่านต่อ

5 ผักสวนครัว ใกล้ตัวอุดมแคลเซียม
ป้องกันโรคกระดูกพรุน

อ่านต่อ

LOADING . . .