บทความ - The Nature Balance Co.Ltd.

บทความ / ข้อ-กระดูก

บอกต่อ ท่า นั่ง ยืน เดิน นอน ห่างไกล หมอนรองกระดูกทับเส้น

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นอาการที่เกิดจากกระดูกมีการเคลื่อนที่ผิดปกติจากเดิมไปกดทับเส้นประสาทบริเวณรอบของกระดูก ส่งผลให้มีอาการปวดร้าวลงขาได้ ซึ่งสาเหตุมักจะมาจากการเดิน นั่ง นอน ยื่น ที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นควรปรับพฤติกรรม ต่อไปนี้

  1. การเดิน และการยืน ควรฝึกให้คนเองเป็นคนที่เดิน หรือ ยืนไม่เทน้ำหนักตัวไปข้างใดข้างหนึ่ง เน้นความสมดุลของร่างกาย โดยให้ลงน้ำหนักที่เท้าสองข้างเท่ากัน ไม่ว่าจะยืน หรือ เดิน และอย่ายืนในท่าเดิมนาน ๆ
  2. การนั่ง การนั่งที่จะลดอาการปวดหลัง และป้องกันหมอนรองกระดูกทับเส้นได้ ให้สังเกตว่าเมื่อนั่งลงเก้าอี้แล้ว ระดับของหัวเข่าจะอยู่เสมอกันกับสะโพกนั้นเอง
  3. การนอน ท่านอนที่ดี ควรนอนหงาย เพราะน้ำหนักตัวกระจายได้ทั้งร่าง ไม่มีการกดทับในบริเวณใด ๆ ของร่างกาย สามารถนำหมอนมารองที่ใต้หัวเข่าได้ ให้สะโพกได้งอตัวเล็กน้อย จะสบายตัวมากขึ้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ

5 อาหารต้านกระดูก หัก ร้าว สำหรับสาววัย 40+

อ่านต่อ

สะบัดก่อน สวยก่อนแล้วนะ! เคล็ดลับดูแลเส้นผม ก่อนเข้านอนแบบง่าย ๆ

อ่านต่อ

อันตรายหรือไม่? ใช้ยาปฏิชีวนะ กับโรคกระดูกอักเสบ

อ่านต่อ

LOADING . . .