บทความ - The Nature Balance Co.Ltd.

บทความ / ข้อ-กระดูก

ไขความลับ 4 อาหารจากธรรมชาติลดอาการปวดอักเสบข้อต่อได้

เตรียมบอกลา ยาลดปวด อักเสบได้ง่ายด้วย เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร เน้นคุณประโยชน์ลดการปวดอักเสบได้ ต้องทาน 4 อาหารจากธรรมชาติ ต่อไปนี้

  1. กลุ่มผักใบเขียวทุกชนิด ซึ่งผักใบเขียวจะมีวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายเยอะมาก รวมไปถึงสาร Antioxidant กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และลดการปวดอักเสบได้ดี
  2. กลุ่มธัญพืชไม่ผ่านการขัดสี ต้องอธิบายว่าการทานธัญพืชที่ผ่านการขัดสีมาแล้ว คุณประโยชน์จะหายไป และยังกระตุ้นอาการปวดอักเสบให้กำเริบได้ ดังนั้นหันมาทานแบบไม่ขัดสีดีต่อสุขภาพมากกว่า
  3. กลุ่มพืชสมุนไพรขมิ้นชัน พืชชนิดนี้ เป็นพืชที่ปัจจุบันนำมาทำเป็นยาบรรเทาอาการปวดในกลุ่มของ NSAIDs ดังนั้นจึงมีสรรพคุณลดอาการปวดอักเสบอวัยวะที่บาดเจ็บได้ด้วยเช่นกัน
  4. กลุ่มปลาทะเลน้ำลึก นอกจากจะช่วยบำรุงสมองแล้ว ยังมีกรดไขมันดีที่ชื่อว่า EPA และ DHA สรรพคุณจะไปช่วยลดอาการปวดอักเสบได้แล้ว ยังต้านการอักเสบที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคตด้วย
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ

ปวดไหล่เรื้อรังหายได้! หากรักษาอย่างถูกวิธี

อ่านต่อ

4 แนวทาง แก้ไขโรคไหล่ติด ชนิดเรื้อรัง

อ่านต่อ

พฤติกรรมใดบ้าง? ช่วยป้องกันข้อต่อแตกร้าวได้

อ่านต่อ

LOADING . . .