บทความ - The Nature Balance Co.Ltd.

บทความ / เส้นผม

แนะนำ 5 ข้อ ป้องกันโรคกระดูกพรุน ข้อเสื่อม ต้อนรับปีใหม่ 2022

โรคกระดูกพรุน หรือ ข้อเสื่อม ปัจจุบันไม่ใช่โรคภัยไข้เจ็บที่เกิดขึ้นในกลุ่มของผู้สูงวัยอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะโรคดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ และทุกวัย โดยแนวทางการป้องกัน แนะนำ 5 ข้อ ต่อไปนี้

  1. รับประทานอาหารที่มีปริมาณของ แคลเซียม หรือ วิตามินดี ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย
  2. ขยันออกกำลังกายทุกวันให้ร่างกายได้คุ้นชินกับการใช้งานสม่ำเสมอ จะไปกระตุ้นให้กล้ามเนื้อและกระดูกมีความยืดหยุ่นแข็งแรงขึ้นได้
  3. ตื่นนอนแต่เช้า สมองสดใส และร่างกายยังได้รับวิตามินดีจากแสงแดดยามสาย ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงกระดูก และข้อต่อต่าง ๆ ได้
  4. ควบคุมน้ำหนักไม่ให้เกินมาตรฐานไป เพราะน้ำหนักที่มากขึ้น กระดูกและข้อต่อต้องรองรับน้ำหนักเยอะ และทำงานหนักขึ้น ก็จะเกิดการเสื่อมสภาพได้ไว
  5. งดการดื่มน้ำอัดลมทุกชนิด เนื่องจากน้ำอัดลมมีสารที่ชื่อว่า “กรดฟอสฟอริก” ซึ่งเป็นสารที่ไปทำลายแคลเซียมในร่างกาย ทำให้ร่างกายขาดแคลเซียม และเกิดอาการกระดูกพรุน ข้อเสื่อมได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ

ทำความรู้จักกับ โรครูมาตอยด์

อ่านต่อ

แนะนำ 3 ขั้นตอน นวดคลายอาการนิ้วล็อกด้วยตนเอง

อ่านต่อ

5 พฤติกรรมง่าย ๆ ที่ เลิก แล้วรับรองว่าเส้นผมจะดีขึ้นทันตา

อ่านต่อ

LOADING . . .